Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

TIÊU DÙNG THÔNG THÁI

Là một người tiêu dùng chắc hẳn bạn hay tôi đều muốn mình là một nhà tiêu dùng thông thái. Muốn là một người tiêu dùng thông thái bạn cần có kỹ năng tiêu dùng.
Chắc hẳn không phải ai cũng hiểu đc đầy đủ về kỹ năng này bằng những kinh nghiệm đã tích góp được tôi muốn chia sẻ với các bạn về công việc này qua một số tiêu chí sau:
Hàng hóa mua phải đúng chủng loại, chất lượng
Giá cả phù hợp
Chế độ hậu mãi sau khi mua hàng
  • Thứ nhất, bạn muốn mua hàng đúng chủng loại, chất lượng thì bạn cần làm gì và cần những kỹ năng gì?
  • Thứ hai, bạn muốn mua hàng với giá cả phù hợp thì bạn cần làm gì và cần những kỹ năng gì?
  • Thứ ba, để chọn được sản phẩm với chế độ hậu mãi tốt, bạn cần phải làm gì?
Yếu tố sau cùng nhưng lại là quan trọng nhất đó chính là chế độ hậu mãi.
Chế độ hậu mãi là một trong những yếu quan trọng mà người tiêu dùng hay quên.
Trên thị trường hiện nay, chính sách hậu mãi luôn đóng vai trò then chốt khẳng định giá trị và đẳng cấp của một thương hiệu. Đây cũng là yếu tố quan trọng chi phối sự lựa chọn và tin yêu với người tiêu dùng.
Để chọn một thương hiệu với chính sách hậu mãi tốt, các bạn nên làm theo những bước sau:

  • Thứ nhất, nên mua hàng ở những địa điểm đã có uy tín lâu năm. 
  • Thứ hai trước khi mua hàng ở 1 địa điểm nào đó cần tham khảo ý kiến của bạn bè, vì có thể họ đã mua hàng ở đó và cho bạn một lời khuyên thích hợp. 
  • Thứ ba là phải tìm hiểu kĩ trên internet về thông tin địa điểm mà bạn định mua hàng ở đó. 

Qua những chia sẻ trên của tôi hy vọng có thể giúp cho các bạn phần nào hiểu được về kỹ năng tiêu dùng và có cho mình những sự lựa chọn sáng suốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét